Lang: ENG
Hotline: 028.6676.7762
icon-phone icon-mail icon-zalo

HPV LÀ GÌ? GIẢI PHÁP PHÁT HIỆN NHANH HPV

TỔNG QUAN

HPV (Human Papillomavirus) là chủng virus gây ra hơn 95% các bệnh u nhú ở người, bệnh có thể lây lan qua nhiều đường, trong đó phổ biến là qua đường tình dục. Theo thống kê sẽ có ít nhất 80% những người hoạt động tình dục HPV sẽ nhiễm HPV tại một số thời điểm trong cuộc sống. Tuy nhiên, hầu hết đều không có triệu chứng và thường được đào thải qua hệ miễn của cơ thể mà không gây ra bất kỳ vấn đề về sức khỏe.

Hiện nay có hơn 200 type HPV đã được xác định, trong đó hơn 40 type lây truyền qua đường tình dục và được chia làm 2 nhóm, nhóm type nguy cơ cao HPV gồm 14 type bao gồm HPV 16, 18, 31,33,35,39,45,51,52,56,58,59,66 và 68 và các type HPV nguy cơ thấp khác. Bệnh nhân khi mắc phải những type HPV nguy cơ cao có thể diễn biến đến ung thu cổ tử cung và các loại ung thưc khác. Trong số này, HPV 16 và HPV 18 là nguyên nhân gây ra khoảng 70% ung thư cổ tử cung. Hầu hết  các type HPV nguy cơ thấp  đều không gây bệnh, chỉ một số ít type gây ra mụn cóc trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng hoặc cổ họng.

Phương pháp chẩn đoán

Xét nghiệm Pap Smear (Phết tế bào ung thư cổ tử cung): Các tế bào sau khi được thu nhận sẽ được cố định trong lam kính và nhuộm màu và quan sát dưới kính hiển vi để xem có sự bất thường của tế bào. Nếu phát hiện có tế bào bất thường, xét nghiệp HPV PCR có thể được đề nghị thực hiện.

Xét nghiệm Thinprep Pap: Là phương pháp cải tiến từ Pap Smear, trong đó các chất liệu cổ tử cung thu lượm không phải được phết (smear) vào một lam kính để làm tiêu bản như xét nghiệm Pap smear mà được rửa toàn bộ vào một chất lỏng định hình trong một lọ ThinPrep và được chuyển đến phòng thí nghiệm để được sử lý bằng máy ThinPrep để làm tiêu bản một cách hoàn toàn tự động.  So với Pap smear, ThinPrep Pap làm tăng độ nhạy, đồng thời làm giảm tỷ lệ âm tính giả trong phát hiện các bào tiền ung thư và ung thư cổ tử cung một cách có ý nghĩa rất rõ rệt.

Xét nghiệm định kiểu type HPV DNA: Xét nghiệm này được sử dụng để xác định type HPV cụ thể có trong mẫu. Định kiểu type HPV có thể phân biệt giữa các loại HPV có nguy cơ cao và nguy cơ thấp; được sử dụng để xác định nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung. Thông thường, xét nghiệm này được thực hiện đồng thời cùng xét nghiệm Pap Smear hoặc xét nghiệm Thinprep để phát hiện và đánh giá những tế bào bất thường có nguy cơ gây ung thư từ sớm.

Ưu điểm Real-time PCR trong chẩn đoán HPV

Định được nhiều type đồng thời: việc này gíup xác định rõ các type để các bác sĩ có các phương án theo dõi và xử lý.

Thời gian nhanh chóng: thông thường các xét nghiệm HPV được hoàn thành trong 2-3 giờ. Ngoài ra có thể kết hợp với việc tự động hóa, giúp rút ngắn thời gian xét nghiệm và cho phép phân tích thông lượng cao các mẫu lâm sàng.

Độ nhạy và độ đặc hiệu cao: cho phép phát hiện ở giai đoạn sớm trước cả khi có các dấu hiệu bất thường của tế bào trên xét nghiệm dịch phết cổ tử cung, đồng thời chỉ rõ đúng các type HPV mắc phải của bệnh nhân.

Giải pháp TBR mang lại cho quý khách hàng

Tự hào là đơn vị cung cấp các dòng kit định type HPV của công ty giải pháp Y Sinh ABT mang đến các giải pháp hiệu quả và tiện ích cho khách hàng. TBR xin giới thiệu đến quý khách hàng hai giải pháp tổng thể:

Định 35 type bằng kỹ thuật màng lai

Xác định các type HPV 16, HPV 18 và 12 nhóm HPV nguy cơ cao (HPV 31, 33, 35, 39, 45, 51, 52, 56, 58, 59, 66 và 68) bằng kỹ thuật real-time PCR.

Trọn vẹn giải pháp phát hiện nhanh HPV tại TBR chi tiết xem tại đây

Công ty Cổ phần Công Nghệ TBR tự hào là đơn vị phân phối kit chẩn đoán HPV từ ABT. Nếu có bất kì thắc mắc hay cần trợ giúp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh chóng:

☎ +84 28 6676 7762
???? sales@tbr.vn
???? Số 51 đường 26 - Bình trị Đông B- Bình Tân- Thành phố Hồ Chí Minh

 

Bài viết khác

Các loại virus thường gặp gây ung thư ở người

Các loại virus thường gặp gây ung thư ở người

Năm 2002, Tổ chức Y tế Thế giới ước tính khoảng 18% bệnh ung thư ở người là do nhiễm virus gây ra và phần lớn là...