Lang: ENG
Hotline: 028.6676.7762
icon-phone icon-mail icon-zalo

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH ĐỐI VỚI CÔNG NGHỆ SINH HỌC

         Việc đẩy mạnh phổ cập ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh từ lâu đã luôn được chú trọng và trở nên rất cần thiết đối với bất kỳ công dân nào. Dù vậy một số người vẫn còn khá chủ quan trước tầm quan trọng mà Tiếng Anh mang lại. Tiếng Anh nay được xem một ngôn ngữ thông dụng trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Sự hòa nhập kinh tế vươn xa tầm quốc tế là cơ hội hội nhập và làm việc với nhiều đối tác nước ngoài. Hơn hết Tiếng Anh là ngôn ngữ giúp chúng ta giao tiếp với đối tác. Cho nên, các cá nhân được làm việc trong môi trường công nghiệp hóa hiện đại hóa này cần sở hữu Tiếng Anh chuyên ngành để phục vụ cho công việc của mình.

I. Vai trò của Tiếng Anh trong lĩnh vực Công Nghệ Sinh học 

a. Giúp xây dựng mỗi quan hệ đối với các đối tác nước ngoài

         Đối với các công việc trong lĩnh vực Công nghệ Sinh học, giá trị của Tiếng Anh mang lại cũng không ngoại lệ. Cơ bản nhất Tiếng Anh chính là chìa khóa trong việc xây dựng mỗi quan hệ đối với các đối tác nước ngoài. Bạn làm việc trong một công ty kinh doanh thiết bị, vật tư công nghệ sinh học và công ty bạn đang có nhu cầu hợp tác với một công ty cung ứng ngoài nước. Hay bạn làm việc tại một trung tâm nghiên cứu và bạn cần tới sự hỗ trợ của các công nghệ mới từ nước ngoài. Vậy bạn sẽ nối sợi dây liên kết với họ bằng cách nào ngoài Tiếng Anh hay bất kỳ ngoại ngữ nào liên quan?

        Không chỉ dừng lại ở việc giao tiếp, Tiếng Anh chuyên ngành cũng là một yêu cầu rất quan trọng đối với lĩnh vực khoa học nói chung và Công nghệ Sinh học nói riêng. Thế giới luôn cập nhật các nghiên cứu tiên tiến hàng ngày và hàng giờ. Đối với các ngành khoa học mà nói thì việc không cập nhật thông tin công nghệ mới chẳng khác nào bước những bước đi chậm chạm trong vũ trụ đang liên tục dãn nở. Trong khi đó, hầu như mọi bài viết khoa học công nghệ đều được trình bày bằng Tiếng Anh để dễ dàng tiếp cận với mọi cá nhân trên toàn thế giới.

b. Giúp cập nhập các kiến thức mới hỗ trợ đọc hiểu kiến thức chuyên ngành

          Việc có khả năng đọc hiểu Tiếng Anh chuyên ngành sẽ giúp ta đảm bảo không bị “out of date” so với những người hoat động cùng lĩnh vực. Ngoài ra, Tiếng Anh chuyên ngành không chỉ xuất hiện trong các công bố nghiên cứu khoa học mà còn trong các tài liệu kỹ thuật của các sản phẩm thiết bị cũng như vật tư. Năng lực sản xuất các sản phẩm thiết bị, vật tư ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại Việt Nam vẫn còn chưa bắt kịp với thế giới, hầu hết những sản phẩm này đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Điều hiển nhiên là các tài liệu đi kèm đều sẽ được trình bày phần lớn bằng Tiếng Anh. Ta không thể nào ứng dụng sản phẩm nếu không nắm được tính chất cũng như cách thức sử dụng.

Tổng kết 

         Có thể thấy trong lĩnh vực Công nghệ Sinh học cũng như những ngành khoa học khác, Tiếng Anh luôn chiếm một vị trí cực kỳ quan trọng. Không chỉ hỗ trợ trong việc giao tiếp và kết nối mà còn là bước đệm để tiếp cận những tiến bộ trong khoa học công nghệ. Vậy nên chớ chủ quan mà bỏ qua việc trau dồi khả năng Tiếng Anh cũng như ngoại ngữ của mình. Mỗi kỹ năng mà bạn có được đều giúp từng bước chân hướng tới thành công của bạn thêm vững vàng hơn!

Xem thêm:

Top 10 đổi mới công nghệ sinh học hàng đầu năm 2023

Vai trò của nhân viên ứng dụng trong công ty thương mại 

 

 

 

Bài viết khác

Các loại virus thường gặp gây ung thư ở người

Các loại virus thường gặp gây ung thư ở người

Năm 2002, Tổ chức Y tế Thế giới ước tính khoảng 18% bệnh ung thư ở người là do nhiễm virus gây ra và phần lớn là...